BẤT ĐỘNG SẢN EZ

Menu

Từ ngày 01/07, giá chung cư sẽ tăng ?

Doanh nghiệp Bất động sản cho rằng nếu chi phí bảo lãnh BĐS được đưa vào thực tế sẽ tạo thêm gánh nặng của chủ đầu tư khi triển khai xây dựng dự án & việc đó nhiều khả năng sẽ được các chủ đầu tư đẩy về phía người mua khiến giá nhà sẽ tiếp tục lại tăng…

- Đại diện các doanh nghiệp Bất Động Sản cho biết,bắt đầu kể từ ngày 01/07 nếu phải nộp các khoản chi phí này thì các doanh nghiệp công ty bắt buộc sẽ phải phân bổ vào giá bán căn hộ. Như thế, người đi mua căn hộ chắc chắn sẽ là đối tượng sẽ phải chịu ảnh hưởng của Quy định mới ban hành này.



Từ 1/7, Luật Kinh doanh bất động sản 2015 sẽ chính thức bắt đầu có hiệu lực. Luật Kinh doanh Bất Động Sản 2015 có một số ND mới siết chặt hoạt động đầu tư XD trong lĩnh vực Bất Động Sản, trong đó đã có quy định chủ đầu tư dự án phải được tổ chức tài chính, tổ chức tín dụng bảo lãnh việc bán căn hộ cho khách hàng.

Nhưng các đại diện nhiều Doanh nghiệp công ty BĐS cho rằng, thực tế đây là một trong những quy định "trói buộc" doanh nghiệp nhưng cuối cùng người chịu thiệt cuối cùng lại là người mua, và tiến xa hơn là thị trường BĐS.

Mới đây Ông Nguyễn Quốc Hiệp – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dầu khí toàn cầu cho biết, doanh nghiệp đã liên hệ với một số ngân hàng thương mạị và theo tính toán, mức phí bảo lãnh mà các ngân hàng dự kiến thu khoảng 1-2% tổng mức đầu tư dự án.

“Nếu phải nộp khoản chi phí này DN sẽ phải phân bổ vào giá bán căn hộ. Theo ước tính, chi phí này sẽ góp phần làm cho giá bán căn hộ tăng lên mức từ 400 nghìn – 600 nghìn /m2. Khách hàng vẫn là đối tượng phải chịu ảnh hưởng của quy định mới này”

Trước đó, bàn về vấn đề này, ông Lê Hoàng Châu (Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh ) cũng cho rằng hiện nay các công ty doanh nghiệp đã bắt buộc phải thực hiện rất nhiều nghĩa vụ tài chính như chi phí giải phóng mặt bằng, thuế, thuế sử dụng đất, nếu tính thêm phí bảo lãnh vào giá căn hộ cho khách hàng nhà nữa thì các công ty doanh nghiệp sẽ lâm vào cảnh cạn vốn.

“Phí bảo lãnh sẽ được doanh nghiệp cộng thêm giá thành căn hộ chung cư. Như vậy QĐ trên vừa làm khó các Doanh nghiệp đầu tư Bất động sản, & cũng gây khó khan cho khách hàng là những người đi mua nhà. Tất cả các khoản chi phí này đều được cộng vào giá thành cuối cùng của người mua. Tóm lại, khách hàng là những cá nhân phải chịu các loại chi phí này”

Về phía khách hàng, theo khảo sát của chúng tôi về thị trường BĐS cho thấy nhiều người đồng tình và chấp nhận với quy định mới này của Luật kinh doanh BĐS 2015 và đây là một quy định đúng đắn, cũng nhằm bảo vệ khách hàng.


Theo InfoNet



Share This:

Post Tags:

BẤT ĐỘNG SẢN EZ

Cám ơn quý khách hàng đã ghé thăm và đọc tin, quý khách có nhu cầu mua và có thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ theo 0943.278.854 hoặc 0977.278.854 để được giải đáp. Rất vui được phục vụ quý khách, cảm ơn quý khách.

No Comment to " Từ ngày 01/07, giá chung cư sẽ tăng ? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]