BẤT ĐỘNG SẢN EZ

Menu

Bất động sản năm 2014 có gì mới?

Bất động sản năm 2014 có gì mới?

Thị trường bất động sản đã trải qua thời kì khủng hoảng và đang có dấu hiệu ấm dần. Các chuyên gia BĐS tin rằng các sàn giao dịch bất động sản sẽ được phục hồi trong thời gian tới.
Nhờ đó những khách hàng có nhu cầu thực sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận các chung cư mini, đất thổ, chung cưthương mại tốt hơn.

Giai đoạn khó khăn của bất động sản có lẽ là gian đoạn đen tối nhất đối với các chủ đầu tư và các sàn giao dịch, các phân khúc nhà chung cư, đất thổ, dự án đều giảm giá thê thảm từ 30-50%. Chủ đầu tư phải dùng mọi phương thức để thu hút khách hàng nhằm giải phóng lượng hàng tồn kho…

PHÂN KHÚC NHÀ GIÁ RẺ LÊN NGÔI TRONG NĂM 2014


Thị trường bất động sản năm 2014 thanh quản đã tăng gấp đôi ở Hà Nội và tăng gấp 4 ở thành phố Hồ Chí Minh.

Đến nay, thị trường bất động sản được đánh giá là đã qua đáy, nhiều giao dịch đã thành công.
Theo thống kê, cả nước có 124 dự án nhà ở xã hội đang được triển khai với quy mô xây dựng khoảng 78.700 căn, trong đó: 39 dự án nhà ở xã hội cho công nhân, tổng quy mô xây dựng khoảng 27.100 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 6.850 tỷ đồng; 85 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, quy mô xây dựng trên 51.795 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 23.722 tỷ đồng.
Giá nhà ở phân khúc bình dân giảm còn 10 triệu đến 14 triệu/m2 đã hợp lý. Với mức giá này chủ đầu tư đã có lãi mặc dù lãi không nhiều. Chính vì lý do đó, các chủ đầu tư đang quan tâm đầu tư vào các nhà phân khúc giá rẻ, chung cư mini…

Theo ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, thời gian qua, việc chuyển đổi từ các dự án chung cư thương mại sang nhà ở xã hội, chung cư mini đã tạo nên những hiệu ứng tích cực cho thị trường bất động sản. Nhiều dự án chung cư thương mại được chuyển thành nhà ở xã hội đã mở ra cuộc cạnh tranh mới về giá nhà ở theo hướng có lợi cho người mua. Có thể thấy rõ rang ở việc giá nhà ở đã giảm mạnh. Đa số các dự án nhà ở đã giảm giá 20% – 30%, một số dự án giảm đến 50% so với lúc mở bán vào năm 2011.

LIỆU CÁC CHỦ ĐẦU TƯ CÓ CÒN SỰ ĐỔ VỠ, PHÁ SẢN?


Phân khúc nhà giá rẻ sẽ có thanh khoản nhanh, phân khúc cao cấp có thể vẫn là hàng tồn kho. Vì vậy vẫn sẽ có không ít chủ đầu, các công ty BĐS phân khúc cao cấp gặp khó khăn do đó việc sát nhập hay tiếp tục đổ vỡ cũng là quy luật.

Để giải quyết “cụm máu đông” này có lẽ phải đến năm 2015, 2016 thậm trí là 2017… Đây là sự giải quyết cần sự dài hơi.

Share This:

Post Tags:

BẤT ĐỘNG SẢN EZ

Cám ơn quý khách hàng đã ghé thăm và đọc tin, quý khách có nhu cầu mua và có thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ theo 0943.278.854 hoặc 0977.278.854 để được giải đáp. Rất vui được phục vụ quý khách, cảm ơn quý khách.

No Comment to " Bất động sản năm 2014 có gì mới? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]