BẤT ĐỘNG SẢN EZ

Menu

Người phố cổ sẽ chuyển sang khu đô thị Việt Hưng

Ngày 22/12, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch TP. Hà Nội đã ra quyết định về việc phê duyệt thống nhất cơ chế thưc hiện đầu tư xây dựng khu nhà ở giãn dân phố cổ (quận Hoàn Kiếm) tại Khu đô thị mới Việt Hưng.


Theo đó, toàn bộ các nhà ở giãn dân sẽ thuộc khu nhà ở bao gồm 16 tòa nhà cao từ 8-9 tầng. Theo đó, UBND Quận Hoàn Kiếm tiến hành giám sát đầu tư xây dựng nhà ở giãn dân theo đúng quy định và dự án được duyệt.

Các hộ gia đình di dời ra khỏi phạm vi khu vực phố cổ theo đề án giãn dân phố cổ được phê duyệt là đối tượng mua nhà ở giãn dân. Chủ đầu tư sẽ bán các nhà ở giãn dân và thu về số tiền không vượt tổng mức đầu tư của dự án đã được phê duyệt và lợi nhuận định mức 10% so với chi phí đầu tư xây dựng ban đầu. Sở Xây dựng sẽ kết hợp với Uỷ ban nhân dân quận Hoàn Kiếm và chủ đầu tư để xác định giá bán nhà ở giãn dân
UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định đối với việc phê duyệt thống nhất cơ chế đầu tư
xây dựng khu nhà ở giãn dân phố cổ, quận Hoàn Kiếm

Đối với các hộ gia đình trong diện giãn dân, sẽ di dời ra ngoài khỏi khu phố cổ nhưng không đủ điều kiện về tài chính để mua nhà ở giãn dân theo tiêu chuẩn sẽ được xem xét thuê mua hoặc thuê nhà hay chung cư . Và UBND quận Hoàn Kiếm sẽ có trách nhiệm phê duyệt đối với từng trường hợp được thuê mua hoặc thuê nhà trình UBND thành phố quyết định.

Kể từ thời điểm hoàn thành công trình, từ sau thời hạn 1 năm, các hộ có trong danh sách di dời ra ngoài khu vực phố cổ nếu không ký hợp đồng mua bán nhà ở thì nhà đầu tư sẽ được phép bán nhà ở cho các đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Nếu trong trường hợp bán chưa hết hoặc không có thì được bán cho các đối tượng mua nhà ở xã hội thuộc địa bàn thành phố.
Phó Chủ tịch TP. Hà Nội lưu ý, nhà đầu tư có nghĩa vụ thực hiện các thủ tục mua bán nhà ở, sổ đỏ cho những người mua nhà hay chung cư và quản lý, vận hành nhà ở theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo Quyết định này, thì nhà đầu tư được phép kinh doanh thương mại theo quy định hiện hành đối với 15% diện tích sàn xây dựng nhà ở tại khu nhà ở giãn dân.


(Theo Infonet) 

Share This:

Post Tags:

BẤT ĐỘNG SẢN EZ

Cám ơn quý khách hàng đã ghé thăm và đọc tin, quý khách có nhu cầu mua và có thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ theo 0943.278.854 hoặc 0977.278.854 để được giải đáp. Rất vui được phục vụ quý khách, cảm ơn quý khách.

1 nhận xét to ''Người phố cổ sẽ chuyển sang khu đô thị Việt Hưng"

ADD COMMENT
  1. Hiện tại tôi cần bán căn Chung cư Mỹ Đình diện tích 48m2, Đầy đủ nội thất thuộc tầng 1 ( Căn 102A ) rất phù hợp để làm Siêu thị mini phục vụ dân cư trong tòa nhà & xung quanh, hợp với ai có nhu cầu & yêu thích kinh doanh. Căn hộ thuộc tòa Chung cư mini Kinh Đô 3 nằm trong khu dân cư dân trí cao và thân thiện, hiện Chung cư đã đi vào sử dụng, tất cả bao gồm 44 căn hộ, vị trí nằm tại P. Mỹ Đình cách cổng làng Đình Thôn 50m, cách Keangnam 200m, bến xe Mỹ Đình 300m. Giá bán 950tr, xem nhà miễn phí, miễn trung gian. Liên hệ : 0943278854 ( A. Thế Anh )

    Trả lờiXóa

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]