BẤT ĐỘNG SẢN EZ

Menu

Thị trường Bất động sản 2015 đã và đang ấm dần lên theo từng ngày?

Trao đổi với báo Pháp Luật chiều ngày 19/06/2014, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, nửa đầu của năm 2014,  có nhiều tín hiệu cho thấy thị trường Bất Động Sản đang ấm dần lên, không phải “thủng đáy” cũng như nhiều ý kiến cho rằng “Điều đó cũng đã khẳng định đường lối chính sách và giải pháp đã đưa ra giải quyết khó khăn của thị trường BĐS là hợp lý”, theo ông Dũng nói.
Đối với những chính sách đó, và theo người đứng đầu của ngành xây dựng, là khắc phục lệch pha cung & cầu, có sản phẩm phù hợp với từng đối tượng, như nhà có diện tích nhỏ, giá cả thấp phù hợp với mọi người, đặc biệt nhà ở xã hội làm ra tới đâu bán hết tới đó.
Cũng nói thêm về gói 30.000 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất mua nhà, Bộ trưởng Bộ Xây Dựng Trịnh Đình Dũng cho biết rằng, tiến độ giải ngân còn phải phụ thuộc nguồn cung nhà và khả năng chi trả của người dân, do đây là gói tín dụng của ngân hàng chứ không phải ngân sách.
“Dù giải ngân vốn rất ít nhưng ta thấy thị trường Bất Động Sản đã chuyển động, cho thấy chúng ta chưa cần dùng tới tiền, chỉ với bằng chính sách đã làm thay đổi thị trường BĐS”,  theo ông Dũng nói.
Theo người đứng đầu bộ xây dựng, Nhà nước đã và đang sẽ tiếp tục huy động nguồn lực xã hội và đầu tư phát triển nhà ở xã hội, để đáp ứng nhu cầu người dân. Đặc biệt, còn cho phép các hộ dân được xây dựng đầu tư làm nhà ở xã hội trên mảnh đất hợp pháp của mình, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước.
Cũng trong sáng 19/06/2014, Bộ Xây dựng đã có tờ trình lên Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ nhà ở cho người nghèo vùng bão, lũ miền Trung.
Ngoài ra, theo Bộ trưởng Bộ Xây Dựng Trịnh Đình Dũng, có nhiều chính sách cũng đã làm giúp tiết kiệm ngân sách hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm (như Nghị định 15 về quản lý chất lượng công trình xây dựng nêu trên, và bằng việc phải kiểm tra thẩm định & thiết kế kỹ thuật và dự toán các công trình dùng vốn ngân sách nhà nước, giúp giảm chi phí 9-10%, tiết kiệm ngận sách Nhà nước khoảng 20 nghìn tỷ đồng mỗi năm)
.
Theo Pháp Luật


Share This:

Post Tags:

BẤT ĐỘNG SẢN EZ

Cám ơn quý khách hàng đã ghé thăm và đọc tin, quý khách có nhu cầu mua và có thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ theo 0943.278.854 hoặc 0977.278.854 để được giải đáp. Rất vui được phục vụ quý khách, cảm ơn quý khách.

No Comment to " Thị trường Bất động sản 2015 đã và đang ấm dần lên theo từng ngày? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]